Tin tức

Xu Hướng Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp – Triển Khai ERP 2022

| Lượt xem : 0 | Đăng bởi: admin
Xu Hướng Chuyển Đổi Số

Trong thời đại 4.0, một hệ thống ERP kém linh hoạt sẽ là bức tường cản trở quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp. Vì vậy, phần mềm ERP không chỉ cần bắt kịp các xu hướng mới nhất mà còn phải phù hợp và đem lại lợi ích gia tăng cho người dùng.

Trước bối cảnh này, ứng dụng giải pháp quản lý tổng thể doanh nghiệp ERP đang là xu hướng tất yếu của mọi đơn vị kinh doanh. Với khả năng “đóng gói” các giải pháp đa dạng vào một hệ thống chung, ERP là phương tiện để các doanh nghiệp thoát ra khỏi sự lạc hậu và tận dụng tốt những biến động của thị trường để có sự bứt phá trong thành quả kinh doanh.

Xu Hướng Chuyển Đổi Số

 

Lợi ích của chuyển đổi số doanh nghiệp

Chuyển đổi số đang thay đổi cách thức hoạt động của một tổ chức. Quy trình làm việc và văn hóa doanh nghiệp đều được đánh giá chi tiết. Sự chuyển đổi này tác động tích cực đến từng cấp độ của tổ chức và tập hợp dữ liệu trên nhiều lĩnh vực giúp quy trình làm việc được hiệu quả hơn.

Nâng cao khả năng thu thập dữ liệu

Hầu hết các doanh nghiệp đều sở hữu hệ thống dữ liệu khách hàng phong phú nhưng chưa biết cách khai thác nguồn dữ liệu này hiệu quả để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Chuyển đổi số cho phép tạo ra một hệ thống có thể thu thập dữ liệu phù hợp và kết hợp các dữ liệu một cách hợp lý phục vụ cho nhu cầu của doanh nghiệp.

Hệ thống cho phép các đơn vị chức năng trong một tổ chức có thể theo thông tin chi tiết trên nhiều điểm chạm khác nhau từ các dữ liệu thô. Bằng cách này, nó tạo ra một góc nhìn nhất quán về hành trình của khách hàng, quá trình sản xuất, tình hình tài chính và các cơ hội kinh doanh.

 

Xu Hướng Chuyển Đổi Số

Quản lý tài nguyên doanh nghiệp hiệu quả hơn

Thay vì phân tán các phần mềm và cơ sở dữ liệu, chuyển đổi số tập hợp tất cả các nguồn lực của công ty vào một nơi. Điều này giúp mang đến một trải nghiệm nhất quán hơn trong quá trình vận hành doanh nghiệp.

Khám phá Insight khách hàng thông qua dữ liệu

Dữ liệu là chìa khóa để khai phá thông tin chi tiết của khách hàng. Thông qua việc hiểu rõ khách hàng và nhu cầu của họ, doanh nghiệp biết cách tạo ra một chiến lược kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm hiệu quả. Các thông tin chi tiết bao gồm dữ liệu có cấu trúc (thông tin khách hàng cá nhân) và dữ liệu không có cấu trúc, chẳng hạn như các chỉ số đo lường truyền thông xã hội có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn

Trải nghiệm khách hàng tối ưu luôn là một thách thức lớn đối với nhiều doanh nghiệp. Họ luôn yêu cầu một dịch vụ mà ở đó họ có nhiều sự lựa chọn. Giá cả thấp và giao hàng nhanh chóng. Theo một báo cáo của Gartner, hơn 2/3 doanh nghiệp nói rằng họ đang cạnh tranh chủ yếu dựa trên trải nghiệm của khách hàng. Chính vì điều này, nhiều doanh nghiệp đã tìm đến chuyển đổi số để nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

Xu Hướng Chuyển Đổi Số

 

Cải thiện khả năng cộng tác thông qua chuyển đổi số doanh nghiệp

Bằng cách cung cấp cho những thành viên trong nhóm những công cụ phù hợp với môi trường của họ. Chuyển đổi số doanh nghiệp khuyến khích một nền văn hóa kỹ thuật số.

Không chỉ là một phương tiện dễ dàng để các thành viên cộng tác với nhau. Chuyển đổi số doanh nghiệp cũng thúc đẩy toàn bộ tổ chức theo hướng số hóa mọi công việc. Nó buộc các thành viên trong tổ chức phải nâng cao kỹ năng. Học hỏi nhiều hơn để tận dụng những lợi ích mà chuyển đổi số mang lại.

Cải thiện năng suất

Bằng cách tự động hóa các quy trình lặp đi lặp lại và tích hợp dữ liệu của toàn bộ tổ chức. Chuyển đổi số giúp các thành viên trong tổ chức có nhiều quyền hạn để làm việc hiệu quả hơn.

Tầm quan trọng của Chuyển đổi số Doanh Nghiệp – ERP

ERP là một giải pháp toàn cầu hỗ trợ doanh nghiệp quản lý chặt chẽ và giải quyết hầu hết các bài toán mà doanh nghiệp còn đang gặp phải. Chính vì vậy, khi ứng dụng ERP, người lãnh đạo nên cân nhắc thật kỹ lưỡng và cần có sự tìm hiểu, nghiên cứu về giải pháp này. Nhất là khi càng ngày xu hướng triển khai ERP càng phát triển.

Xu Hướng Chuyển Đổi Số

 

Khoảng những năm 2000, việc triển khai ERP còn rất hạn chế. Doanh nghiệp ứng dụng ERP thời đó thường là các doanh nghiệp lớn. Có nguồn vốn đầu tư đáp ứng điều kiện. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn theo phương pháp quản lý cũ. Cho đến vài năm gần đây, tốc độ phát triển của công nghệ thông tin tăng mạnh. Các nhà cung cấp ERP cũng bắt đầu hướng đến những giải pháp tinh gọn. Di động hơn để phù hợp với thời đại 4.0 và những doanh nghiệp có nguồn vốn thấp.

3 xu hướng chuyển đổi số doanh nghiệp – triển khai ERP 2022

Nếu doanh nghiệp chưa từng ứng dụng ERP. Việc nắm được xu hướng triển khai ERP 2021 là điều cực kỳ cần thiết. Nó không chỉ giúp doanh nghiệp theo kịp thời đại mà còn giúp doanh nghiệp nắm trước được xu hướng để có các chiến lược triển khai phù hợp hơn.

Xu hướng triển khai ERP truyền thống sang ERP đám mây

Cloud ERP không hẳn là xu hướng mới năm 2021, nhưng nếu xét theo số doanh nghiệp đã, đang triển khai thì có thể coi ERP đám mây chưa hoàn toàn phổ biến ở nước ta. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ thiên về lựa chọn giải pháp đám mây khi muốn triển khai phần mềm ERP khiến SaaS ERP đang dần có chỗ đứng trong thị trường.

Xu Hướng Chuyển Đổi Số

 

Trước đây, hầu như ERP On-Premise hầu như là giải pháp duy nhất. Các dữ liệu được lưu trữ trên server vật lý của doanh nghiệp. Điều này dẫn tới phát sinh các khoản chi phí như chi phí thuê server, chi phí nhân sự IT,…. gây ra tốn kém. Đó cũng là lý do vì sao doanh nghiệp vừa và nhỏ hầu như không thể tiếp cận với giải pháp này.

Xu hướng ứng dụng AI và các công nghệ khác vào ERP

Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp các giải pháp ERP được tích hợp sẵn các tính năng. Người dùng có thể sử dụng dữ liệu và phân tích thông tin một cách dễ dàng hơn. AI và các công nghệ thông minh còn giúp kiểm soát quy trình làm việc. Tự động tìm ra các lỗi sai, rút ngắn thời gian xử lý thông tin. Tự động hóa hầu hết các quy trình phức tạp. Nhờ đó, phần mềm giúp giải phóng thời gian, tiết kiệm công sức của doanh nghiệp. Nhân viên có thể sử dụng thời gian tiết kiệm được vào các công việc khác giúp đem lại giá trị cao hơn.

Xu Hướng Chuyển Đổi Số
Businessman using mouse global networking data exchanges and payments online shopping with icon customer connection on worldwide information background, m-banking and omni channel, multichannel

 

Xu hướng sử dụng từ xa theo thời gian thực

Doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn có sự linh hoạt nhất định, nhất là trong thời đại 4.0, sự di động được đề cao và ưu tiên hơn so với trước đây. Do đó, xu hướng triển khai ERP 2021 sẽ tiếp tục phổ biến khi triển khai giải pháp ERP trên đa thiết bị, đa nền tảng và hệ điều hành. Bên cạnh đó, các quyết định kinh doanh hiệu quả thường bắt nguồn từ thông tin chính xác và kịp thời. Chính vì vậy, một hệ thống ERP với khả năng cập nhật và đồng bộ dữ liệu từ các bộ phận liên quan theo thời gian thực chắc chắn sẽ mang đến sự hiệu quả trong quản lý doanh nghiệp hơn.

 

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được hỗ trợ và tư vấn miễn phí:

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ SKYTECH

Địa chỉ: Lô 43 P3.10 Đường Hòa Bình 4, P. Hòa Quý, Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

VPĐD: 320 đường 2/9, P. Hòa Cường Bắc, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: 0905.063.126 – 0902.401.024

Emailsales@skytechkey.com

Facebookhttps://www.facebook.com/SkyTechKey.Web.PhanMem.Camera.BenReDep/

Instagramhttps://www.instagram.com/skytechkey/

Twitterhttps://twitter.com/SkyTechDaNang

Xem thêm : Tin tức

Liên hệ tại Skytech ngay hôm nay để có ưu đãi tốt nhất..